-
12/04/2023 541GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA PHỐ DÊ & NHỮNG LỢI THẾ CẠNH TRANH MẤU CHỐT
-
23/11/2022 239010 thách thức trong quản trị nguồn nhân lực cần lưu ý nhất hiện nay
-
21/11/2022 410TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG SUM GROUP TẠI ĐỒNG NAI
-
07/10/2022 581SUM Group chính thức trở thành một trong số những đối tác chiến lược hàng đầu của Việt Fresh
-
04/10/2022 595XÂY DỰNG MÔ HÌNH KINH DOANH ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP?
-
26/08/2022 578Những liệu pháp Spa mới nhất xứng đáng có mặt trong danh sách ưu tiên của bạn
-
25/08/2022 493Hợp tác để mở rộng kinh doanh: Lối đi sáng suốt cho doanh nghiệp
-
20/07/2022 602SUM GROUP CHIA SẺ SALE LAND CÙNG ĐỐI TÁC ANTECH LAND
-
15/08/2022 616“Bắt mạch” những “nỗi đau” của các doanh nghiệp bất động sản
-
20/07/2022 681SUM GROUP NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG CHO HỘI THẢO INSPIRE STARTUP JOURNEY CỦA QUỸ ĐẦU TƯ HI INVESTMENT
-
06/08/2022 742TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH SPA: ĐI VÀO ĐỜI SỐNG THƯỜNG NHẬT
-
14/07/2022 795Cẩm nang nhập môn bất động sản cho nhà đầu tư mới
-
08/07/2022 456Sum Land và hiệu quả từ công nghệ bất động sản trực tuyến
-
01/08/2022 454XU HƯỚNG SPA TRỊ LIỆU: NÂNG CAO SỨC KHỎE TINH THẦN VÀ THỂ CHẤT
-
13/07/2022 415Trở thành Sale bất động sản “vạn người mua" nhờ ứng dụng công nghệ, tại sao không?
-
08/07/2022 398Proptech và 3 yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp Bất động sản
-
29/07/2022 441NHIỀU MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN CÓ NGUY CƠ BỎ NGHỀ KHI THỊ TRƯỜNG CHỮNG LẠI - ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP?
-
08/07/2022 466Top 5 Ứng dụng hỗ trợ môi giới Bất Động Sản - Đăng đâu trúng đó
Truyền thông
6 sai lầm phổ biến nhất của nhà quản lý khi xây dựng chiến lược kinh doanh
Mọi sự thành công đều bắt nguồn từ những ý tưởng tuyệt vời. Ý tưởng có thể hướng đến mục tiêu, hình thành chiến lược, định hướng tầm nhìn. Hầu hết các nhà quản trị ai đều nhận ra chân lý này, thế nên các doanh nghiệp dành rất nhiều thời gian để thực hiện các chiến lược của họ.Tuy nhiên việc dành nhiều thời gian để tạo lập chiến lược không có nghĩa của doanh nghiệp của bạn có thể tránh khỏi những sai lầm. Mà những sai lầm này có thể dẫn đến việc mất cơ hội, mối quan hệ với khách hàng hoặc nhà cung cấp hoặc tác động đến lợi nhuận của bạn. Hãy cùng SUM Group điểm qua 6 sai lầm phổ biến nhất trong chiến lược kinh doanh mà bạn có thể mắc phải.
1. Tập trung vào quá nhiều mục tiêu
Trong cuộc sống, chúng ta thường có xu hướng đặt rất nhiều mục tiêu, từ những điều bình thường đến những điều vĩ đại. Mơ ước về mục tiêu nói chung không phải là vấn đề. Thay vào đó, vấn đề là có kỷ luật để thu hẹp các mục tiêu ưu tiên đến mức có thể quản lý và đạt được.
Trong kinh doanh cũng vậy, một trong những vấn đề phổ biến nhất mà chúng ta thấy với các kế hoạch chiến lược là vượt quá các mục tiêu ưu tiên và những điều cần tập trung. Vấn đề này liên quan trực tiếp đến bản thân định nghĩa của chiến lược - đó là việc lựa chọn những gì cần tập trung.
Các ưu tiên chiến lược là các lĩnh vực trọng tâm chung. Một số ưu tiên chiến lược chung mà chúng tôi thấy bao gồm: tăng doanh thu, tung ra sản phẩm mới, phát triển văn hóa nơi làm việc mạnh mẽ hơn, cải thiện dịch vụ khách hàng, v.v.
2. Tầm nhìn không rõ ràng và nhân viên không biết về mục tiêu
Khi nhìn về tương lai và quyết định đưa tổ chức đi đâu, phát triển tầm nhìn là bước đầu tiên. Tầm nhìn là những gì bạn muốn tổ chức trông như thế nào vào một ngày nào đó trong tương lai. Hầu hết tất cả các tổ chức dù lớn hay nhỏ đều có một tầm nhìn, và chúng thậm chí có thể được suy nghĩ thấu đáo và hợp lý. Sai lầm mà các tổ chức mắc phải là có một tầm nhìn không có ý nghĩa đối với nhân viên
Doanh nghiệp cần có kế hoạch hành động chi tiết cho từng sáng kiến và các mục tiêu cần được truyền đạt cẩn thận trong toàn tổ chức để mọi người không chỉ biết và hiểu rõ về “bức tranh lớn”, mà còn là những gì được mong đợi cụ thể về chúng.
3. Mục tiêu thiếu khôn ngoan
Thiết lập mục tiêu là một trong những phần quan trọng nhất của quá trình lập kế hoạch chiến lược cho các thành viên cá nhân trong tổ chức của bạn. Đây là những gì họ sẽ hướng tới hàng ngày và hàng tháng. Khi họ tiếp tục công việc của mình, nhân viên của bạn nên đặt mục tiêu họ chịu trách nhiệm lên hàng đầu, để ảnh hưởng đến quyết định họ đưa ra và hành động họ thực hiện.
Các mục tiêu cần được xác định theo cách mà chúng có thể được đo lường và quản lý xuyên suốt các tầng của tổ chức. Các mục tiêu phải giúp thúc đẩy hành động và thành tích từ các nhà quản lý và công nhân, những người sẽ tham gia vào việc hoàn thành chúng.
Thêm vào đó, Các nhà quản trị là những người có tầm nhìn xa trông rộng với những mục tiêu lớn và tầm nhìn toàn cảnh cho công ty. Thế nhưng đặt mục tiêu hết sức tham vọng trong khung thời gian quả thực không khôn ngoan chút nào. Việc lập kế hoạch chiến lược cần tạo ra động lực, nếu mốc thời gian quá khắc nghiệt, nó sẽ khiến các mục tiêu không khả thi.
4. Các thước đo hiệu suất không phù hợp với các mục tiêu của tổ chức
Thêm vào điều trên, các tổ chức phải thiết lập các thước đo hiệu suất và khuyến khích cho nhân viên và cán bộ. Các phép đo hiệu suất này phải được bắt nguồn từ các bản mô tả công việc và trách nhiệm công việc, đồng thời các biện pháp khuyến khích kết quả phải đủ mạnh để trao quyền cho tất cả các tầng lớp quản lý để đo lường và quản lý các nỗ lực nhằm đạt được các mục tiêu kế hoạch. Mặc dù điều này làm tăng thêm một lớp phức tạp cho quá trình lập kế hoạch tổ chức, nhưng việc bỏ qua bước này sẽ dẫn đến thất bại.’
5. Các bên liên quan bị bỏ qua
Đây là một trong những sai lầm chiến lược kinh doanh phổ biến nhất. Thật không dễ dàng để đưa nhiều người vào kế hoạch chiến lược, nhưng khi bạn bỏ qua các bên liên quan, bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội quan trọng.
Khi bạn bao gồm các nhân viên chủ chốt từ mọi cấp, cũng như các nhà cung cấp, nhà cung cấp và các bên liên quan quan trọng khác, bạn sẽ xây dựng một thứ mà khó đạt được: quyền kiểm soát.
6. Chưa tối đa hoá sự hài lòng của khách hàng
Sai lầm lớn nhất của các nhà quản trị trong việc lập kế hoạch chiến lược là đưa ra các giải pháp kinh doanh không thành công trong việc gia tăng giá trị cho khách hàng. Việc "lấy khách hàng làm trung tâm" đã trở thành những cụm từ phổ biến. Để phát triển và duy trì một kế hoạch chiến lược có lợi nhuận, bạn phải thành thạo việc cân bằng nhu cầu của khách hàng đồng thời tận dụng mong muốn của khách hàng.
Nếu bạn hiện đang mắc một số sai lầm trong chiến lược kinh doanh này, đừng lo lắng. Hầu hết các sai lầm đều có thể sửa chữa được và khi bạn thay đổi cách lập chiến lược, bạn sẽ học hỏi, phát triển và trưởng thành với tư cách là chủ doanh nghiệp.
Nếu bạn đang phát triển một kế hoạch chiến lược cho tổ chức của mình mà không có sự trợ giúp của một cố vấn hay người có kinh nghiệm, thì chúng tôi - đội ngũ chuyên gia SUM Group có thể hỗ trợ bạn xây dựng chiến lược theo tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị, mục tiêu và kế hoạch hành động rõ ràng. Để doanh nghiệp của bạn đạt được tương lai lý tưởng và đạt được các mục tiêu, điều quan trọng là phải hoàn thành quy trình lập kế hoạch chiến lược đúng cách một cách sớm nhất!