-
12/04/2023 542GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA PHỐ DÊ & NHỮNG LỢI THẾ CẠNH TRANH MẤU CHỐT
-
23/11/2022 239010 thách thức trong quản trị nguồn nhân lực cần lưu ý nhất hiện nay
-
21/11/2022 411TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG SUM GROUP TẠI ĐỒNG NAI
-
22/11/2022 5706 sai lầm phổ biến nhất của nhà quản lý khi xây dựng chiến lược kinh doanh
-
07/10/2022 581SUM Group chính thức trở thành một trong số những đối tác chiến lược hàng đầu của Việt Fresh
-
04/10/2022 595XÂY DỰNG MÔ HÌNH KINH DOANH ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP?
-
26/08/2022 578Những liệu pháp Spa mới nhất xứng đáng có mặt trong danh sách ưu tiên của bạn
-
25/08/2022 493Hợp tác để mở rộng kinh doanh: Lối đi sáng suốt cho doanh nghiệp
-
20/07/2022 603SUM GROUP CHIA SẺ SALE LAND CÙNG ĐỐI TÁC ANTECH LAND
-
15/08/2022 616“Bắt mạch” những “nỗi đau” của các doanh nghiệp bất động sản
-
20/07/2022 681SUM GROUP NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG CHO HỘI THẢO INSPIRE STARTUP JOURNEY CỦA QUỸ ĐẦU TƯ HI INVESTMENT
-
06/08/2022 742TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH SPA: ĐI VÀO ĐỜI SỐNG THƯỜNG NHẬT
-
14/07/2022 795Cẩm nang nhập môn bất động sản cho nhà đầu tư mới
-
08/07/2022 457Sum Land và hiệu quả từ công nghệ bất động sản trực tuyến
-
01/08/2022 454XU HƯỚNG SPA TRỊ LIỆU: NÂNG CAO SỨC KHỎE TINH THẦN VÀ THỂ CHẤT
-
13/07/2022 415Trở thành Sale bất động sản “vạn người mua" nhờ ứng dụng công nghệ, tại sao không?
-
29/07/2022 441NHIỀU MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN CÓ NGUY CƠ BỎ NGHỀ KHI THỊ TRƯỜNG CHỮNG LẠI - ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP?
-
08/07/2022 466Top 5 Ứng dụng hỗ trợ môi giới Bất Động Sản - Đăng đâu trúng đó
Truyền thông
Proptech và 3 yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp Bất động sản
Trong khi rất nhiều ngành bị chững lại do sự phát triển công nghệ và mạng xã hội trong cuộc sống thường ngày thì bất động sản lại là một trong số ít những lĩnh vực có sự thay đổi, thích ứng để phát triển trong thị trường.Proptech (Property Technology) là ứng dụng công nghệ thông tin và kinh tế nền tảng vào thị trường bất động sản, gọi tắt là công nghệ bất động sản. Những ngành có truyền thống luôn tập trung vào ‘con người’, tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ, đôi khi có thể bị bỏ qua việc chuyển đổi công nghệ - bỏ qua yếu tố sống còn của mọi doanh nghiệp trong thời đại 4.0!
Công nghệ có khả năng hỗ trợ tăng sức bật cho doanh nghiệp bất động sản với vai trò nâng tầm hiệu quả công việc, hỗ trợ hợp lý hóa các quy trình hiện có và giảm chi phí ẩn - đây là một số lí do mà tư duy kinh doanh về tích hợp công nghệ của một số doanh nghiệp bất động sản nên thay đổi và được áp dụng càng sớm càng tốt để cải thiện cách công ty hoạt động trong một ngành ngày càng cạnh tranh.
Tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại
Bất kỳ thao tác công việc nào lặp đi lặp lại đều có thể bị loại bỏ nhờ công nghệ và tự động hóa. Điều đó giúp các doanh nghiệp bất động sản hoạt động hiệu quả hơn, giảm tải những khoản chi phí ẩn, chú trọng vào khách hàng và những yếu tố cốt lõi có sức ảnh hưởng và tạo ra doanh thu.
Ngoài ra, những việc như thu thập thông tin, theo dõi khách hàng tiềm năng bằng việc truy cập kho dữ liệu real-time của khách hàng hoặc loại bỏ thủ tục giấy tờ với các ứng dụng thông minh còn là một số ví dụ điển hình về cách công nghệ đã và đang cải thiện sự phát triển của nhiều doanh nghiệp bất động sản. Đây cũng là giải pháp tối ưu hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản đưa ra các quyết định và chiến lược thông minh hơn, từ đó đẩy mạnh khả năng “thu phục” khách hàng và nắm bắt thị trường.
Những con đường tiếp cận khách hàng mới
Trong khi người mua truyền thống luôn cần xem tài sản trực tiếp thông qua các đợt mở bán nhà, thì trong vài năm qua, điều này đã thay đổi.
Các giải pháp smarthome, công nghệ xem bất động sản tại nhà hay thậm chí là một nền giao dịch bất động sản với toàn bộ hành trình giao dịch đều được thực hiện online. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu nhất để người dùng có thể trải nghiệm không gian sống chỉ với vài cú click chuột hoặc chạm màn hình.
Công nghệ giúp liên kết minh bạch từ hình ảnh đến thông tin, truyền tải nội dung, thông điệp đến khách hàng một cách nhanh nhất thông qua một dữ liệu khổng lồ (Big Data) và khách hàng có thể truy cập thông tin sản phẩm, thực hiện giao dịch, mua bán mọi lúc mọi nơi. Chỉ bằng “một chạm” trên smartphone cùng các ứng dụng, website BĐS liên quan, sale và khách hàng có thể thực hiện trao đổi thông tin về các dự án đầu tư, thực hiện giao dịch mua bán… Khi chất lượng của công nghệ này tiếp tục được cải thiện, sẽ có nhiều cách hơn để thu hút khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm một cách thuận lợi nhất mà không cần phải đến trực tiếp dự án và cũng giúp cho sale chốt khách mà không cần tốn các chi phí như phương pháp truyền thống.
Tiếp thị hiệu quả hơn
Tiếp thị quảng cáo cũng trở nên hiệu quả hơn và chi phí ít hơn với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ. Với việc ứng dụng công nghệ 4.0, các nhà môi giới sẽ không phải mất quá nhiều công sức để tìm kiếm khách hàng mục tiêu và tốn kém tiền quảng cáo. Còn khách hàng cũng không phải mất nhiều công sức tìm kiếm, dễ dàng tìm kiếm được những sản phẩm phù hợp với mình hơn thông qua hàng loạt website cung cấp thông tin sản phẩm và tư vấn.
Một ví dụ nổi bật trong việc đẩy mạnh tiếp thị sản phẩm từ các nền tảng công nghệ là AI, chatbot và các ứng dụng môi giới thông minh. Điều tuyệt vời là các công nghệ & ứng dụng này được lập trình để dễ dàng tiếp cận, chăm sóc và tư vấn khách hàng quan tâm đến bất động sản cả ngày lẫn đêm và hoàn toàn được tự động hóa.
SALE LAND - SÂN CHƠI CÔNG NGHỆ CHO CÁC NHÀ MÔI GIỚI
Sale Land là website dành riêng cho nhà môi giới bất động sản, cung cấp những tính năng cần thiết cho công việc của môi giới: định vị môi giới, cập nhật giỏ hàng, tin tức bất động sản 24/7,… Đồng thời, tạo ra một “sân chơi” để các chuyên viên môi giới BĐS có thể liên kết, chia sẻ thông tin nguồn hàng với nhau. Giúp các thành viên tiếp cận các cơ hội kinh doanh, kết nối với các dự án bất động sản đang chào bán với thông tin, giá tốt nhất.