-
12/04/2023 542GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA PHỐ DÊ & NHỮNG LỢI THẾ CẠNH TRANH MẤU CHỐT
-
23/11/2022 239010 thách thức trong quản trị nguồn nhân lực cần lưu ý nhất hiện nay
-
21/11/2022 411TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG SUM GROUP TẠI ĐỒNG NAI
-
22/11/2022 5706 sai lầm phổ biến nhất của nhà quản lý khi xây dựng chiến lược kinh doanh
-
07/10/2022 582SUM Group chính thức trở thành một trong số những đối tác chiến lược hàng đầu của Việt Fresh
-
26/08/2022 579Những liệu pháp Spa mới nhất xứng đáng có mặt trong danh sách ưu tiên của bạn
-
25/08/2022 493Hợp tác để mở rộng kinh doanh: Lối đi sáng suốt cho doanh nghiệp
-
20/07/2022 603SUM GROUP CHIA SẺ SALE LAND CÙNG ĐỐI TÁC ANTECH LAND
-
15/08/2022 616“Bắt mạch” những “nỗi đau” của các doanh nghiệp bất động sản
-
20/07/2022 682SUM GROUP NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG CHO HỘI THẢO INSPIRE STARTUP JOURNEY CỦA QUỸ ĐẦU TƯ HI INVESTMENT
-
06/08/2022 743TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH SPA: ĐI VÀO ĐỜI SỐNG THƯỜNG NHẬT
-
14/07/2022 795Cẩm nang nhập môn bất động sản cho nhà đầu tư mới
-
08/07/2022 457Sum Land và hiệu quả từ công nghệ bất động sản trực tuyến
-
01/08/2022 454XU HƯỚNG SPA TRỊ LIỆU: NÂNG CAO SỨC KHỎE TINH THẦN VÀ THỂ CHẤT
-
13/07/2022 416Trở thành Sale bất động sản “vạn người mua" nhờ ứng dụng công nghệ, tại sao không?
-
08/07/2022 399Proptech và 3 yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp Bất động sản
-
29/07/2022 441NHIỀU MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN CÓ NGUY CƠ BỎ NGHỀ KHI THỊ TRƯỜNG CHỮNG LẠI - ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP?
-
08/07/2022 466Top 5 Ứng dụng hỗ trợ môi giới Bất Động Sản - Đăng đâu trúng đó
Truyền thông
XÂY DỰNG MÔ HÌNH KINH DOANH ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP?
Một mô hình kinh doanh có vẻ giống như một khái niệm đơn giản. Nhưng thuật ngữ này đã thay đổi và thay đổi theo thời gian. Ngày nay, nếu một công ty không có khả năng tạo ra một mô hình kinh doanh sáng tạo và linh hoạt, đó có thể là sự sụp đổ của nó.Khi công nghệ và đổi mới là những nhân tố chính trong cách vận hành và tái tạo các doanh nghiệp thành công. Các doanh nghiệp muốn bắt đầu và luôn dẫn đầu sử dụng tư duy thiết kế, chiến lược và sự thay đổi liên tục, không sợ hãi trong mô hình kinh doanh của họ. Một số doanh nghiệp thành công nhất hiện nay là những doanh nghiệp đã phát minh lại mô hình, phá vỡ ngành công nghiệp đã có và tạo ra loại giá trị mà khách hàng đang tìm kiếm trong kỷ nguyên kỹ thuật số.
Tại sao doanh nghiệp gần phải xây dựng mô hình kinh doanh?
Phát triển một mô hình kinh doanh chỉ ra việc lập kế hoạch trên giấy tờ - những điều cơ bản của một doanh nghiệp. Nó hỗ trợ một doanh nhân phát triển một đánh giá thực tế về khả năng thành công của khái niệm kinh doanh. Một mô hình kinh doanh phù hợp giúp một doanh nhân nhận ra các yếu tố như ý tưởng kinh doanh; những vấn đề đang giải quyết cho ai; làm thế nào họ sẽ tạo ra giá trị khách hàng; sản phẩm / dịch vụ sẽ tiếp cận khách hàng như thế nào; làm thế nào để doanh nghiệp vẫn sẽ cạnh tranh; và tất cả các chi phí và doanh thu có thể giả định.
Mô hình kinh doanh đóng một vai trò quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào vì nó mô tả cách doanh nghiệp sẽ tạo ra doanh thu. Mô hình kinh doanh giúp thu hút các nhà đầu tư và phát triển quan hệ đối tác cho các doanh nhân.
Ý tưởng kinh doanh tốt, lãnh đạo doanh nghiệp giỏi nhưng sản phẩm doanh nghiệp vẫn chỉ tồn tại có mặt trên thị trường trong một thời gian ngắn. Nguyên nhân do đâu? Đừng tin vào lập luận rằng nếu bạn có một doanh nghiệp tốt hoặc một sản phẩm tốt, bạn không cần một mô hình kinh doanh nữa.
Những sản phẩm ra đời để giải quyết nhu cầu của khách hàng, và được cải tiến và hoàn thiện hơn để giải quyết những “nỗi đau” của khách hàng. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng sản phẩm đầu tiên của mình phải là thứ mà khách hàng mong muốn nhất. Dựa trên phản ứng của thị trường, các công ty phải điều chỉnh tính chất, đặc điểm của sản phẩm, thậm chí có thể loại bỏ sản phẩm nếu không đáp ứng được sở thích của khách hàng. Do vậy, bước đầu tiên xác định mô hình kinh doanh là vô cùng quan trọng và cần thiết.
Xây dựng mô hình kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề gì?
Mô hình kinh doanh của công ty đồ uống là kiếm tiền từ đồ uống, công ty xây dựng là thông qua việc thi công để kiếm tiền. Nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng trên thực tế thì không dễ như bạn tưởng. Đặc biệt với những startup trong giai đoạn khởi nghiệp gần như họ chưa thể hiểu rõ mô hình kinh doanh của mình là gì? Khi huy động vốn, nhiều startup trẻ thuyết trình đến nửa ngày vẫn không thể làm rõ được sản phẩm mà anh ta định kinh doanh là gì? Đối tượng khách hàng hướng tới là ai? Giải quyết vấn đề gì? Lợi nhuận thu được từ nguồn nào? Trả lời được 4 câu hỏi trên mô hình kinh doanh của bạn mới hình thành.
Sở hữu một mô hình kinh doanh được thiết kế rõ ràng là rất quan trọng vì nó phục vụ các mục đích sau:
-
Mở rộng liên tục trong phân tích tính khả thi (một mô hình kinh doanh liên tục đặt ra câu hỏi, liệu hoạt động kinh doanh có khả thi không?)
-
Tập trung vào cách tất cả các yếu tố của một doanh nghiệp kết hợp với nhau và cách chúng tạo thành một tổng thể hoạt động.
-
Giải thích lý do cần có mạng lưới những người tham gia để hình thành một ý tưởng kinh doanh khả thi để làm việc cùng nhau.
-
Thể hiện logic cốt lõi của một doanh nghiệp cho tất cả các bên liên quan, bao gồm cả nhân viên của doanh nghiệp.
Xây dựng một doanh nghiệp cũng giống như xây một ngôi nhà - và ai có thể tưởng tượng một ngôi nhà được xây dựng mà không có bản phác thảo sơ bộ? Để có thể đặt nền móng vững chắc cho doanh nghiệp của bạn, SUM Group sẵn lòng đồng hành cùng doanh nghiệp vẽ nên một bức tranh thật thực tế và đa chiều, giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và hạn chế rủi ro. Chúng tôi tự tin rằng với những kinh nghiệm thực tế, giải quyết hàng trăm vấn đề lớn nhỏ cho chính tập đoàn chúng tôi và nhiều doanh nghiệp khác trong nhiều lĩnh vực suốt nhiều năm qua, SUM Group xứng đáng là nơi mà bạn trao gửi niềm tin!